Tin tức chạy bộ

Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

cach su dung may chay bo tai nha hieu qua nhat - Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách tăng tuổi thọ của máy

Hầu hết hiện nay các dòng máy chạy bộ đều trở thành dòng máy tập thể dục tại nhà được sử dụng nhiều nhất, hiệu quả từ máy tập chạy bộ này luôn đủ thuyết phục các bạn có nhu cầu giảm cân và rèn luyện thể lực. Tập luyện thể dục chạy bộ tại nhà là cách để duy trì lịch tập luyện và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình tốt nhất. Vì vậy nếu bạn đã trang bị cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ rồi thì tiếp theo bạn nên tham khảo bài viết này để có cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất.

cach su dung may chay bo tai nha hieu qua nhat - Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

Máy chạy bộ điện Zasami Kz – S183  KM lớn.

Đầu tiên là vị trí đặt máy chạy bộ ảnh hưởng đến hiệu quả và tuổi thọ của máy

Đừng coi thường vị trí đặt máy chạy bộ, lựa chọn nơi bằng phẳng, thông thoáng, tiếp xúc với không gian ngoài trời nhiều ví dụ như gần cửa sổ. Tuyệt đối tránh vị trí bị nắng hay mưa tạt vào làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy chạy

Ngoài ra thì khi đặt máy chạy bộ tại nhà cần một không gian đủ lớn và không bị ảnh hưởng bởi các vật dụng khác làm vướng chỗ tập luyện.

Học cách sử dụng các phím điều khiển

Trong suốt quá trình tập luyện với máy chạy bộ điện thì các phím điều khiển bài tập là hiển nhiên bạn cần dùng đến. Bạn có thể chọn bài tập thể dục sẵn trên máy, hoặc lựa chọn tự điều chỉnh bài tập tùy ý từ độ dốc và tốc độ chạy bộ của may chay bo dien.

cach su dung may chay bo tai nha hieu qua nhat 3 - Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

Đặt máy ở vị trí đủ ánh sáng và thoáng nhất có thể.

Nên sử dụng máy chạy bộ để tập luyện khoảng 45 phút mỗi ngày, thời gian tập luyện tùy vào thời gian biểu rảnh rỗi của bạn. Ưu tiên chạy vào buổi sáng. Tần suất sử dụng máy chạy bộ có thể là 5 ngày một tuần không nhất thiết phải tập luyện vào tất cả các ngày trong tuần.

Trước và thời gian chuẩn bị dừng tập luyện nên chọn giảm tốc độ từ từ để tránh vấp ngã bất ngờ khi bước khỏi máy chạy bộ.

Tay vịn của máy chạy bộ

Cách sử dụng máy chạy bộ an toàn là điều cần thiết và quan trọng cần có khi sử dụng để nhanh chóng đạt được hiệu quả mong muốn. Với bộ phận tay vịn đo nhịp tim, khi sử dụng máy chạy bộ tập luyện thì bạn có thể sử dụng bộ phận này để kiểm tra nhịp tim xem có phù hợp hay không với cường độ tập luyện hiện tại. Với chức năng này bạn chỉ cần cầm vào tay vịn và duy trì khoảng 5-10s vừa chạy vừa giữ tay vịn, nhịp tim đo được sẽ phản hồi và hiển thị trên bảng điều khiển của máy chạy bộ.

Bắt đầu với bài tập đi bộ, chạy bộ

Sử dụng máy chạy bộ một bài tập 20 đến 30 phút cho người mới bắt đầu.Trong 15 phút đầu tiên tập luyện, rất có thể bạn đang đốt cháy carbohydrate mà bạn đã ăn gần đây. Sau 15 phút, bạn bắt đầu đốt cháy mỡ trong cơ thể và xây dựng sức bền.

cach su dung may chay bo tai nha hieu qua nhat 2 - Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

Tập luyện thường xuyên thành công sẽ đến với bạn.

Làm nóng trong 5 phút.Việc khởi động này có thể giúp bạn có được sự cân bằng và tránh chấn thương. Móc clip an toàn vào cơ thể của bạn trước khi bắt đầu.

  • Đi bộ ở tốc độ 1,5 đến 2 dặm / giờ (2,4 đến 3,2 km / giờ) trong 1 phút.
  • Tăng tốc độ lên 1,8 dặm / giờ (2,9 km / giờ) trong phút tiếp theo. Đi trên ngón chân của bạn trong 30 giây của phút đó. Đi trên gót chân của bạn trong 30 giây.
  • Tăng độ nghiêng lên 6. Duy trì ở tốc độ từ 1,5 đến 1,8 dặm / giờ (2,4 đến 2,9 km / giờ). Đi bộ trong 1 phút.
  • Hãy sải chân dài hơn trong 1 phút. Nếu điều này là khó khăn với độ nghiêng, giảm tốc độ của bạn. Trả lại độ nghiêng về 0 sau 2 phút ở 6.
  • Tăng tốc độ lên 2,5 cho phút cuối.

Giữ tốc độ trong khoảng từ 3 đến 4 dặm / giờ (4,8 đến 6,4 km / giờ) trong 20 phút.Bạn có thể duy trì cùng một độ nghiêng và tốc độ trong tuần đầu tiên sử dụng máy chạy bộ.

Hạ nhiệt trong 5 phút, bằng cách từ từ giảm tốc độ của bạn mỗi phút.

Thử nghiệm với độ nghiêng và tốc độ nhanh hơn sau 1 đến 2 tuần đầu tiênBạn nên tăng độ nghiêng trên mức 4 trong 1 đến 2 phút và đưa nó trở lại tốc độ chậm hơn. Bạn có thể tăng tốc độ của mình thêm 0,5 mph (0,80 km / h) trong 1 đến 2 phút.

  • Cách tốt nhất sử dụng máy chạy bộ hiệu quả là tập xen kẽ để tăng sức bền, tốc độ và khả năng đốt cháy chất béo. Khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, sau đó bạn có thể trở lại cường độ trung bình. Tập luyện cường độ trung bình xấp xỉ ở tốc độ bạn thở mạnh nhưng vẫn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện không liên tục.

Các bài tập khác

Đa chức năng tập luyện, đa dạng bài tập hiệu quả.

cach su dung may chay bo tai nha hieu qua nhat 4 - Cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà hiệu quả nhất.

Máy chạy bộ đa dạng các bài tập.

Trường hợp bạn chọn là máy chạy bộ đa năng thì các bài tập phổ biến là gập cơ bụng và motor massage:

  • Gập cơ bụng bằng máy chạy bộ đa năng: Bạn nằm lên băng tải máy chạy đúng như tư thế nằm gập cơ bụng bình thường, chân đặt lên vị trí thanh gập bụng sau đó dùng sức bật lên rồi lại nằm xuống. Thanh gập bụng có bọc đệm mút dày nê không bị đau chân.
  • Motor massage: Bộ phận  này của máy chạy bộ được thiết kế theo các cấp độ rung khác nhau. Tùy vào từng model mà giới hạn các cấp độ rung khác nhau. Sử dụng dây đai đặc biệt, bạn chỉ cần đặt dây đai lên vị trí cần massage và nhấn nút start. Có thể massage cổ, vai, gáy giảm stress và cả vùng eo, bụng đùi để giảm mỡ thừa.

Sau khi tập luyện

Hầu hết hiện nay các dòng máy chạy bộ đều có chức năng gấp gọn máy bằng hệ thống thủy lực. Bạn chỉ cần nâng bàn chạy lên là được (khi hạ xuống thì đá nhẹ vào chốt thủy lực là bàn chạy tự hạ xuống). Di chuyển máy chạy bộ vào vị trí góc nhà để cất máy, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của bạn.

“Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả” sẽ mang đến điều gì đó tốt đẹp cho bạn và gia đình. Chúc bạn thành công!

 

Giới thiệu Lan Hương

Là đại điện chăm sóc khách hàng của Đình Vũ: đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể dục thể thao tại nhà và cho phòng tập gym.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.