Tin tức tổng hợp

Hướng dẫn hít thở đúng cách khi chạy bộ

huong dan hit tho dung cach khi chay bo 2 - Hướng dẫn hít thở đúng cách khi chạy bộ

Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp bạn giảm mệt mỏi khi tập luyện

Trong khi chạy bộ, hít thở có vai trò quyết định đến hiệu quả cũng như quyết định khả năng kiên trì tập luyện của bạn được bao lâu. Khi bạn hít thở đúng cách khi chạy bộ bạn sẽ không cảm thấy nhanh mệt hay bị hụt hơi trong lúc tập, đồng thời thì việc tập luyện chạy bộ cũng ảnh hưởng đến hiệu quả thể dục của bạn. Duy trì được nhịp thở đều đặn bạn sẽ điều hòa được khí huyết lưu thông và rất tốt cho tim mạch.

huong dan hit tho dung cach khi chay bo 2 - Hướng dẫn hít thở đúng cách khi chạy bộ

Tập luyện thể dục chạy bộ bạn nên chú ý hít thở.

Nếu bạn đang sử dụng máy chạy bộ thì bạn có thể điều chỉnh được nhịp thở của mình sao cho biểu đồ nhịp tim trên may chay bo nằm trong giới hạn cho phép. Nếu nhịp thở quá nhanh đẩy nhịp tim của bạn nhanh hơn dễ làm cho bạn cảm thấy mệt và kiệt sức. Vì vậy nắm bắt được kỹ năng hít thở và giữ vững nhịp thở là hết sức quan trọng.

Đối với những người tập luyện chạy bộ, đặc biệt là những người mới bắt đầu chạy thì nên biết cách thở khi chạy một cách chính xác. Thở quá nhanh hay quá chậm đều có thể làm bạn khó chịu khi chạy, và dễ dẫn đến bị kiệt sức. Tuy nhiên, việc học cách thở đúng khi chạy lại rất đơn giản. Một khi bạn đã thành thục các kỹ năng thở, bạn sẽ chạy dễ dàng hơn trong việc tập luyện mỗi ngày.

Phương pháp hít thở đúng cách khi tập chạy bộ

Trước tiên bạn nên khởi động để đẩy dần nhịp thở của bạn lên, nếu bạn tăng nhanh tốc độ của máy chạy bộ điện ngay từ ban đầu thì bạn có thể không kiểm soát được nhịp thở của mình. Đẩy lên từ từ để bạn làm quen và tự điều chỉnh nhịp thở của mình.

huong dan hit tho dung cach khi chay bo - Hướng dẫn hít thở đúng cách khi chạy bộ

Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp bạn đỡ mệt hơn rất nhiều.

Duy trì nhịp thở 3:2.

  • Hít thở sâu khi chạy: Nhịp thở của bạn nên sâu và dài, toàn bộ quá trình hít vào thở ra nên diễn ra chậm và thở bằng bụng chứ không nên thở bằng ngực vì như vậy rất mất hơi mà hơi lại ngắn.
  • Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng: Bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng từ từ, vừa là điều hòa nhịp thở vừa là duy trì thể lực và sức bền khi chạy.
  • Nhịp thở 3:2: Có thể coi là một mẹo khi tập luyện, tuy nhiên đây lại là phương pháp thể dục cực kỳ hiệu quả và khoa học. Nghĩa là bạn hít vào qua 3 bước và thở ra ở 2 bước. Ban đầu có thể bạn chưa quen vì vậy bạn chỉnh ở tốc độ chậm để nhịp thở của bạn trở thành thói quen và bản năng sau đó tăng dần tốc độ.

Mọi chú ý để duy trì hít thở đúng cách khi chạy bộ sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn tăng hiệu quả tập luyện nhất có thể.

author-avatar

Giới thiệu Lan Hương

Là đại điện chăm sóc khách hàng của Đình Vũ: đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể dục thể thao tại nhà và cho phòng tập gym.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.