Tin tức chạy bộ

Tư vấn: Một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ?

tu van mot ngay chay bo bao nhieu km la du 2 - Tư vấn: Một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ?

Bạn nên một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ để tập luyện?

Có thể nói rằng thể dục chạy bộ là một hình thức thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tập luyện. Bạn không chỉ rèn luyện được thể lực mà còn tập được sức bền. Đây cũng là một cách giúp các bạn nào ca sĩ hay nhạc công thổi nhạc cụ tập lấy và giữ hơi rất tốt. Tuy nhiên thì cái gì cũng có tính hai mặt của nó, nếu bạn có một chiếc máy chạy bộ điện gia đình bạn sẽ chủ động và có nhiều thời gian tập luyện với nó, nhưng bạn sẽ chạy bộ bao nhiêu km một ngày với chiếc máy chạy điện của mình?

tu van mot ngay chay bo bao nhieu km la du - Tư vấn: Một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ?

Trung bình một người một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ?

Số km chạy bộ không quá 5km một ngày với người thể lực bình thường

Theo kết quả nghiên cứu của hai tiến sĩ người Mỹ, một của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley – TS.Paul Williams và một của khoa Tim mạch bệnh viện Hatford cho biết rằng: Chạy bộ nhiều hơn 6,4km một ngày có thể là mối nguy cơ cho người tập thể dục chạy bộ, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của người tập.

Cụ thể con số chính xác cho một người nên chạy bộ bao nhiêu km trong một ngày thì chúng tôi không thể đưa ra, nhưng với chứng minh khoa học của hai vị tiến sĩ nổi tiếng trên chúng tôi có thể khuyên bạn một con số tham khảo. Với một người thể lực bình thường và bạn đã làm quen được với việc duy trì nhịp thở khi chạy bộ (Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn bạn hít thở đúng cách khi chạy bộ) thì bạn có thể duy trì cường độ tập chạy 5km một ngày. Thể lực bạn tốt hơn có thể tăng lên 6km. Ở đây tất cả các con số này không áp dụng với VĐV thể dục chuyên nghiệp hay VĐV điền kinh.

tu van mot ngay chay bo bao nhieu km la du 2 - Tư vấn: Một ngày chạy bộ bao nhiêu km là đủ?

Lựa chọn hình thức chạy bộ tại nhà có thể kiếm tra được số km chạy bộ.

Lợi ích từ việc chạy bộ thể dục mỗi ngày có thể bị ảnh hưởng và giảm đi khi người tập luyện tập quá 45km một tuần. Với những người đi bộ thì quá 70km/ tuần hoặc 10km/ngày. Ở cường độ tập luyện như vậy có thể coi là hoạt động thể dục cao, duy trì lâu có thể gây bất lợi cho hệ tim mạch của chúng ta. Với chiếc máy chạy bộ của mình bạn có thể đo được nhịp tim và đó cũng có thể là một căn cứ giúp bạn điều chỉnh thời gian tập luyện chạy bộ của mình. Và bài viết
Nhịp tim tối đa khi tập với máy chạy bộ điện Sẽ là một tham khảo có ích dành cho bạn.

Và có một lưu ý muôn thuở dành cho bạn rằng:

  • Dành 3-5 phút khởi động không bao giờ là thừa
  • Tham tiếc 3-5 phút cuối cố chạy bộ chẳng phải tốt đẹp gì, thay vào đó cũng chừa ra thời gian này để đi bộ cuối buổi tập.

Bạn hãy thả lỏng cơ thể và tập luyện thoải mái nhất để có được hiệu quả thể dục tốt nhất dành cho kế hoạch tập luyện của mình nhé.

author-avatar

Giới thiệu Lan Hương

Là đại điện chăm sóc khách hàng của Đình Vũ: đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể dục thể thao tại nhà và cho phòng tập gym.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.