Tin tức chạy bộ

Chạy bộ an toàn, hiệu quả trong mùa đông với máy chạy bộ

chay bo an toan hieu qua trong mua dong voi may chay bo - Chạy bộ an toàn, hiệu quả trong mùa đông với máy chạy bộ

Tập chạy bộ thể dục là một thói quen tốt mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe và vóc dáng mỗi chúng ta. Nên duy trì thói quen tập chạy bộ này trong cả mùa hè và mùa đông để cơ thể luôn được rèn luyện và khỏe mạnh nhất.Tuy nhiên khi mùa đông đang đến gần với thời tiết lạnh giá làm cho mọi người chán nản và dẫn đến việc tập chạy bộ bị gián đoạn. Vậy làm thế nào để chạy bộ an toàn và hiệu quả trong mùa đông cùng máy chạy bộ? Bài viết này sẽ cho bạn những thông tin liên quan bổ ích nhất, đừng bỏ lỡ nhé.

Cùng máy chạy bộ đáp ứng nhu cầu chạy bộ ngay cả khi mùa đông đang đến gần

Máy chạy bộ là dụng cụ thể dục để mọi người tập luyện tại nhà giải quyết vấn đề chạy bộ khi mùa đông đang đến gần. Không để cho việc tập luyện chạy bộ bị gián đoạn chỉ vì vấn đề thời tiết, giờ đây với máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp mọi người tập luyện hiệu quả và an toàn hơn. Chạy bộ ngoài trời với thời tiết lạnh ảnh hưởng tới xương khớp, hệ hô hấp và dễ mắc phải cảm cúm. Đặc biệt với người cao tuổi thì chạy bộ ngoài trời vào mùa đông không hề đảm bảo cho sức khỏe. Đã có những trường hợp người cao tuổi tập chạy bộ bên ngoài vào sáng sớm và ngất xỉu do không chịu được thời tiết quá lạnh. Với máy chạy bộ gia đình sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục của tất cả mọi người trong gia đình đều đặn và đảm bảo sức khỏe, thể lực tốt hơn. Các máy tập chạy bộ hiện nay với thiết kế hiện đại, có thể điều chỉnh thay đổi các bài tập phù hợp nên các đối tượng từ học sinh, đến người lớn tuổi, người đi làm đều có thể tập luyện chạy bộ phù hợp.

chay bo an toan hieu qua trong mua dong voi may chay bo - Chạy bộ an toàn, hiệu quả trong mùa đông với máy chạy bộ

Với máy chạy bộ cho cả gia đình tập luyện chạy bộ an toàn hiệu quả khi cả mùa đông đến gần.

Vào mùa đông hầu hết mọi người tăng cân nhiều hơn nếu không tập luyện thể dục thì qua mùa đông bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề cân nặng, vóc dáng không cân đối. Vì vậy, không có lý do gì khi sắm một chiếc máy chạy bộ điện để chạy bộ trong nhà giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Chạy bộ giúp cơ thể vận động, tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đồng thời chạy bộ thể dục giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tim mạch và tăng cường sự dẻo dai. Tập luyện thể dục tăng cường sức đề kháng tốt tốt, phòng chống bệnh tật giúp mọi người “vượt qua” mùa đông dễ dàng hơn.

8 lưu ý quan trọng để chạy bộ an toàn và hiệu quả khi thời tiết lạnh

Khi chạy bộ vào mùa đông cũng phải chú ý để phù hợp và đảm bảo sức khỏe cũng như hiệu quả tập luyện. Tập luyện thể dục cùng máy chạy bộ tại nhà trong mùa đông các bạn không nên bỏ qua 8 lưu ý sau đây:

Nhịn đói khi tập thể dục là điều thói quen không hề tốt. Đặc biệt vào mùa đông cơ thể thường nhanh đói do đốt cháy nhiều năng lượng để giữ ấm cho cơ thể. Chạy bộ khi đói làm cho bạn nhanh mệt mỏi, đuối sức và thậm chí là ngất xỉu. Ăn nhẹ bằng bánh mỳ, uống ít sữa nóng từ 15-20 phút trước khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Nếu sau bữa ăn chính thì sau khoảng 1 tiếng bạn mới nên bắt đầu chạy bộ vì để thời gian tiêu hóa thức ăn và không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc của dạ dày.

Khởi động kỹ càng là nguyên tắc bắt buộc khi tập chạy bộ dù trong mọi thời tiết nào. Khởi động giúp các khớp được giãn ra đồng thời làm nóng cơ thể. Khởi động kỹ càng còn hạn chế xảy ra tình trạng chuột rút, đau mỏi khớp hay chấn thương khi chạy bộ.

Điều chỉnh thời gian phù hợp khi chạy bộ mùa đông. Dù chạy bộ với máy chạy bộ trong nhà không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ nhiệt độ bên ngoài nhưng bạn cũng không nên áp dụng thời gian chạy bộ giống như chạy bộ mùa hè. Thời gian chạy bộ lý tưởng nhất  khi chạy bộ buổi sáng là 6h-6h30 phút, và thời gian chạy bộ buổi chiều là từ 6h30-7h tối.

chay bo an toan hieu qua trong mua dong voi may chay bo 2 - Chạy bộ an toàn, hiệu quả trong mùa đông với máy chạy bộ

Trang phục phù hợp và đủ ấm khi tập thể dục mùa đông.

Tập đi bộ trước khi chạy bộ trên máy chạy bộ điện. Đây là một trong những bước tập luyện đúng cách và tốt cho sức khỏe. Điều chỉnh tốc độ trên máy chạy bộ chậm lại để tập đi bộ từ 2-3 phút rồi mới bắt đầu tăng tốc dần lên để tập chạy bộ. Ngoài ra, đi bộ chậm trước khi chạy bộ còn là bài tập khởi động giúp cơ thể làm quen trước khi bắt đầu với động tác chạy bộ.

Trang phục tập luyện: Để quá trình tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện thoải mái và an toàn nhất thì không được bỏ qua những trang phục tập luyện phù hợp. Vào mùa đông, không nên mặc quần áo có chất liệu 100% bằng cotton. Với chạy bộ mùa hè quần áo cotton giúp thấm hút mồ hôi và thoáng mát nhưng khi mùa đông mồ hôi hấp thụ vào vải sẽ làm cơ thể bị nhiễm lạnh. Do đo, nên chọn trang phụ thể thao với chất liệu cotton pha với sợi polyeste để vừa giữ ấm cho cơ thể vừa thoải mái khi chạy bộ. Trang phục với màu sắc phản quang, màu nóng cũng mang lại hiệu ứng tốt cảm giác ấm áp hơn.

Uống đủ nước khi tập thể dục. Vào mùa đông mọi người uống ít nước hơn nhưng như thế là cũng không được bỏ qua việc uống nước. Bổ sung nước đầy đủ để tránh tình trạng mất nước dẫn đến mệt mỏi, khó thở khi chạy bộ. Uống một cốc nước ấm trước khi chạy bộ với máy chạy bộ vừa giúp giữ ấm cho cơ thể.

chay bo an toan hieu qua trong mua dong voi may chay bo 3 - Chạy bộ an toàn, hiệu quả trong mùa đông với máy chạy bộ

Uống đủ nước trong và sau quá trình tập luyện chạy bộ.

Lắng nghe sự thay đổi của cơ thể trong suốt quá trình tập luyện. Lắng nghe cơ thể bao gồm sự phản ứng trước các bài tập có tập luyện quá sức hay chưa đủ mức độ tác dụng hay không. Tay chân tê cóng khi chạy bộ trong nhà thường ít gặp hơn khi chạy bộ ngoài trời tuy nhiên nếu có gặp phải tình trạng này thì bạn nên chú ý mặc thêm trang phục đủ ấm. Không chạy bộ quá sức làm ảnh hưởng tới sức khỏe và thể lực. Chú ý hít thở đúng cách để tránh các bệnh về hô hấp trong mùa lạnh. Tuân thủ các nguyên tắc khi chạy bộ, tư thế chạy bộ đúng cách.

Giữ ấm cơ thể sau khi tập chạy bộ. Sau khi chạy bộ trên máy chạy bộ xong nên nghỉ ngơi, uống thêm nước. Do quá trình tập luyện lâu làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao nên trước khi dừng tập bạn nên điều chỉnh tốc độ chạy bộ chậm lại để ổn định nhiệt độ cơ thể và ổn định nhịp tim. Lúc này bạn có thể thay quần áo thể thao bằng trang phục mặc thường ngày để tránh bị nhiễm lạnh.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn sẽ là hành trang cho các bạn sẵn sàng tập luyện thể dục chạy bộ an toàn và hiệu quả trong mùa đông năm nay. Hãy chăm chỉ tập luyện thể dục cùng máy chạy bộ kể cả khi mùa đông để đảm bảo cho sức khỏe và có cơ thể khỏe mạnh, thân hình cân đối hơn để tự tin đón Tết nhé.

author-avatar

Giới thiệu Lan Hương

Là đại điện chăm sóc khách hàng của Đình Vũ: đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ thể dục thể thao tại nhà và cho phòng tập gym.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *